Ý nghĩa khi đăng ký
nhãn hiệu hàng hóa - Doanh nghiệp muốn để lại ấn
tượng trong người tiêu dùng, hoặc người tiêu dùng nhớ đến sản phẩm, dịch vụ thì
nhãn hiệu luôn hiện lên trong đầu khách hàng. Một nhãn hiệu gây được ấn tượng với
khách hàng thì nhãn hiệu đó phải có sự phân biệt với nhãn hiệu khác trong cùng
một lĩnh vực. (Xem thêm : Thủ tục đăng ký nhãn hiệu ra nước ngoài)
Như vậy : Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa là
việc làm cần thiết cho mỗi doanh nghiệp,quyết định sự phát triển của doanh nghiệp.
Nhãn hiệu hàng hóa được bảo hộ trong phạm vi vùng lãnh thổ, tức một đơn đăng ký
nhãn hiệu được nộp tại quốc gia thì chỉ bảo vệ trong vùng lãnh thổ của nước đó.
Đơn đăng ký nhãn độc quyền doanh nghiệp nộp tại Cục sở hữu trí tuệ để được cấp
văn bằng bảo hộ.
Nhãn hiệu có
vai trò như thế nào trong việc đăng ký nhãn hiệu ?
Đối với chủ sở hữu nhãn hiệu :
Được pháp luật bảo vệ nên chủ sở hữu có thể an tâm sản xuất, đưa sản phẩm của
mình ra ngoài thị trường mà không lo bị doanh nghiệp khác xâm phạm. Độc quyền đối
với sản phẩm của mình.
Người tiêu dùng : Được sử dụng những sản phẩm có chất lượng tốt. Sản phẩm không
bị nhầm lẫn với những sản phẩm kém chất lượng. Khách hàng phân biệt được sản phẩm
của doanh nghiệp mình với doanh nghiệp khác.
Xem thêm : Dịch vụ tra cứu nhãn hiệu hàng hóa
Tầm quan trọng
của việc đăng ký nhãn hiệu độc quyền:
Khi đăng ký nhãn hiệu hàng hóa ra nước ngoài hoặc trong nước tại cơ quan có thẩm quyền và được cấp văn bằng bảo
hộ thì nhãn hiệu đó được pháp luật bảo vệ, khẳng định minh là chủ sở hữu nhãn
hiệu. Đa phần doanh nghiệp trẻ hay mắc phải chính là khi sản phẩm chưa có chỗ đứng
trên thị trường thì, chưa đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Đến khi nhãn hiệu được nhiều
người biết đến mới tiến hành đăng ký thì lại bị doanh nghiệp khác đăng ký rồi,
hiển nhiên lấy lại nhãn hiệu đó gần như là rất khó.
Để nhãn hiệu thành công hơn thì doanh nghiệp tiến hành hoạt động tiếp thị đến
người tiêu dùng. Khi mà phương tiện truyền thông giới thiệu sản phẩm phát triển,
thì nhãn hiệu gồm từ ngữ, hình ảnh gắn với sản phẩm của doanh nghiệp mình.
Khách hàng sẽ dễ nhớ sản phẩm của doanh nghiệp mình hơn.
Nhãn hiệu đã được bảo hộ thì đây là cơ sở pháp lý tốt nhất cho doanh nghiệp, có
thể trao đổi nhãn hiệu, nhượng quyền cho doanh nghiệp khác sử dụng sản phẩm của
mình. Nhãn hiệu đã được đăng ký thể hiện được sự uy tín và chuyên nghiệp của
mình.
Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa sẽ mang lại cho doanh nghiệp những giá trị to
lớn về mặt kinh tế , chiếm lĩnh thị trường. Nhãn hiệu được cơ quan có thẩm quyền
cấp phép sẽ là tấm lá chắn vững chắc cho doanh nghiệp khi nhãn hiệu của mình bị
xâm phạm đến thương hiệu
0 comments:
Post a Comment